Hỏi – Đáp Bác sĩ: Xây dựng thực đơn giảm cân với cơm trắng như thế nào?

Photo of author

By THPT An Giang

[ad_1]

Nội dung đang xem: Hỏi – Đáp Bác sĩ: Xây dựng thực đơn giảm cân với cơm trắng như thế nào?

Bạn không cần lo lắng nhiều về việc không thể cắt bỏ hoàn toàn cơm trắng trong chế độ ăn của mình. Bởi vì chế độ ăn giảm cân không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn cơm trắng khỏi bữa ăn hằng ngày. Để đạt được mục tiêu giảm cân là kết quả quả nhiều yếu tố bên cạnh chế độ ăn hợp lí là sự tập luyện và nghỉ ngơi. Chế độ ăn giảm cân cần đảm bảo ít calo nhưng phải lành mạnh, cân bằng về dinh dưỡng. Trong đó phải có nhóm tinh bột, thường có trong cơm, bún, khoai, mì, bắp… Ăn cơm trắng không phải là vấn đề lớn trong quá trình giảm cân mà điều bạn cần quan tâm là lượng cơm trắng mình tiêu thụ ở mỗi bữa ăn là bao nhiêu.
[key-takeaways title=””]
Một chén cơm trắng (200gr) chứa khoảng 242 calo, 4,43gr protein, 0.391gr chất béo, 53,2gr carbohydrate và 0.558gr chất xơ. Trong khi đó, một chén (200gr) cơm gạo lứt có khoảng 218 calo, 4,52gr protein, 1,62gr chất béo, 45,8gr carbohydrate và 3,51 g chất xơ. Gạo lứt cũng rất giàu vitamin và khoáng chất. So sánh này cho thấy 1 chén cơm gạo trắng chứa nhiều calo nhưng ít chất xơ hơn 1 chén gạo lứt. Tuy nhiên, ta có thể bổ sung chất xơ và vitamin bằng hoa quả và rau củ.

Xem thêm:  Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

[ad_2]

Đăng bởi: THPT An Giang

Chuyên mục: Sức Khỏe