Văn mẫu lớp 6: Dàn ý viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện

Photo of author

By THPT An Giang

[ad_1]

Nội dung đang xem: Văn mẫu lớp 6: Dàn ý viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện

Bài văn mẫu lớp 6: Dàn ý viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện, sẽ giúp các bạn học sinh khi lập dàn ý cho bài văn của mình.

Dàn ý viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
Dàn ý viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện

Dưới đây bao gồm 3 mẫu dàn ý, vô cùng hữu ích cho các bạn học sinh lớp 6. Mời tham khảo nội dung chi tiết sẽ được chúng tôi đăng tải.

Dàn ý bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện – Mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu về sự kiện.

2. Thân bài

Tóm tắt lại diễn biến của sự kiện theo trình tự thời gian:

– Thời gian, địa điểm xảy ra sự kiện.

– Những vật tham gia sự kiện.

– Các hoạt động chính trong sự kiện.

  • Đặc điểm, diễn biến của từng hoạt động.
  • Hoạt động để lại ấn tượng sâu sắc nhất.

– Ý nghĩa của sự kiện.

3. Kết bài

Nêu ý nghĩa của sự kiện và cảm nghĩ của người viết.

Xem thêm:  Bộ đề ôn thi học sinh giỏi môn Ngữ văn 7 (Có đáp án)

Dàn ý bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện – Mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu sự kiện/lễ hội được thuật lại (sự kiện/lễ hội gì, diễn ra ở đâu, vào thời điểm nào).

2. Thân bài

  • Quang cảnh, không khí nơi sự kiện/lễ hội diễn ra.
  • Sự việc, hoạt động mở đầu.
  • Các sự việc, hoạt động tiếp theo.
  • Sự việc, hoạt động cuối cùng.

3. Kết bài

Đưa ra lời nhận xét đánh giá hoặc nêu cảm nhận chung về sự kiện/lễ hội.

Dàn ý bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện – Mẫu 3

I. Mở bài

Dẫn dắt, giới thiệu về sự kiện sẽ thuyết minh.

II. Thân bài

1. Đôi nét khái quát về sự kiện được thuyết minh

  • Sự kiện đó có tên là gì? Được tổ chức nhân dịp gì?
  • Sự kiện đó được tổ chức ở đâu? Vào thời gian nào?

2. Kể lại diễn biến của sự kiện theo trình tự thời gian:

a. Trước khi bắt đầu sự kiện:

  • Nơi diễn ra sự kiện được trang trí như thế nào? Điểm khác biệt so với ngày thường?
  • Những người đến tham dự sự kiện gồm những ai? Trang phục và thái độ của họ như thế nào?
  • Các khâu chuẩn bị cho sự kiện đã được chuẩn bị như thế nào?

b. Quá trình diễn ra sự kiện:

  • Sự kiện diễn ra với các hoạt động nào? Đâu là hoạt động chính và được mọi người mong chờ nhất?
  • Các sự kiện diễn ra lần lượt ra sao? Với sự dẫn dắt và tham gia của những ai?
  • Thái độ, cảm xúc của những người đến dự sự kiện như thế nào?
  • Ấn tượng của bản thân về sự kiện? (cách trang trí, hoạt động, âm nhạc, ánh sáng, khách mời, quy mô…)
  • Kết quả của sự kiện như thế nào?
Xem thêm:  Văn mẫu lớp 7: Chứng minh câu tục ngữ Một cây làm chẳng nên non

III. Kết bài

  • Suy nghĩ, đánh giá về sự kiện và.
  • Ý nghĩa của sự kiện đó.

[ad_2]

Đăng bởi: THPT An Giang

Chuyên mục: Học Tập

Viết một bình luận