Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi

Photo of author

By THPT An Giang

[ad_1]

Nội dung đang xem: Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi

Bài thơ Rồi ngày mai con đi sẽ được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn lớp 7, sách Cánh diều, tập 2.

Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi
Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi

Vì vậy, Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi.

 Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi – Mẫu 1

Bài thơ “Rồi ngày mai con đi” của Lò Cao Nhum đã gửi gắm tình cảm yêu thương cũng như lời động viên, cổ vũ của nhân vật trữ tình với nhân vật “con”. Với tư cách của một người từng trải, nhân vật trữ tình đã đoán được những điều có thể xảy ra ra: bị vấp ngã, lạc lõng giữa ngã bảy, ngã mười hay ngỡ ngàng khi gặp lòng người đỏ, vàng, đen, trắng… Và để vượt qua được khó khăn, nhân vật trữ tình đã khuyên nhủ “con” hãy nhớ về những bài học đã được thầy dạy dỗ. Những kiến thức ấy sẽ là hành trang đi theo “con” trong suốt cuộc đời, giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh cuộc sống. Và “con” sẽ cần ý thức về nguồn cội để vững bước đi về phía trước, vươn ra với biển lớn với những phương trời rộng mở. Bài thơ đã gợi cho người đọc nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Xem thêm:  Văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ của em về người ông kính yêu

Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi – Mẫu 2

“Rồi ngày mai con đi” là một bài thơ tiểu biểu của Lò Cao Nhum. Nội dung của bài thơ kể về lời căn dặn của nhân vật trữ tình với nhân vật “con”. Với kinh nghiệm của bản thân, nhân vật trữ tình đã lường được điều mà con sẽ phải đương đầu như môi trường mới, thành phố mới nhiều màu sắc, lòng người đỏ đen… Khi đó, nhân vật “con” hãy nhớ đến những tình yêu thương, bài học mà người thầy đã truyền lửa cho con để cố gắng và bước tiếp. Khi con xuống núi hòa nhập với môi trường cộng đồng, con sẽ nhanh nhẹn, mạnh mẽ hòa nhập tốt với cộng đồng, thuận lợi như suối chảy về biển. Tuy nhiên, nhân vật trữ tình cũng căn dặn nhân vật “con” chớ quên mạch đá cội nguồn, tức là không được quên nơi con từng gắn bó và trưởng thành. Bài thơ đã đem đến cho người đọc nhiều cảm xúc và suy tư.

Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi – Mẫu 3

Đến với “Rồi ngày mai con đi” của Lò Cao Nhum, người đọc đã cảm nhận được nhiều bài học ý nghĩa. Bài thơ đã gửi gắm lời khuyên nhủ của nhân vật trữ tình với nhân vật “con”. Là một người từng trải, hiểu biết sâu rộng thì nhân vật trữ tình đã đoán được những điều có thể xảy ra ra khi nhân vật “con” xuống núi: bị vấp ngã, lạc lõng giữa ngã bảy, ngã mười hay ngỡ ngàng khi gặp lòng người đỏ, vàng, đen, trắng… Từ đó, nhân vật trữ tình đưa ra lời khuyên nhủ “con” hãy nhớ về những bài học đã được thầy dạy. Tất cả sẽ cùng theo “con” trong suốt cuộc đời, giúp đỡ “con” trong mọi hoàn cảnh cuộc sống. Những điều bình dị nhưng lại mang ý nghĩa to lớn. Và “con” sẽ cần ý thức về nguồn cội để vững bước đi về phía trước, vươn ra với biển lớn với những phương trời rộng mở. Như vậy, bài thơ quả thật giàu ý nghĩa và giá trị.

Xem thêm:  Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Ghe xuồng Nam Bộ (2 mẫu)

[ad_2]

Đăng bởi: THPT An Giang

Chuyên mục: Học Tập

Viết một bình luận