Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2022 – 2023 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Photo of author

By THPT An Giang

[ad_1]

Nội dung đang xem: Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2022 – 2023 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2022 – 2023 sách Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 5 đề thi, có đáp án và bảng ma trận đề thi kèm theo, giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng đề thi cuối học kì 1 theo chương trình mới.

Với 5 đề thi học kì 1 môn HĐTN HN 6, còn giúp các em nắm được cấu trúc, biết cách phân bổ thời gian làm bài cho hợp lý để đạt kết quả cao trong kỳ thi học kì 1 năm 2022 – 2023 sắp tới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề thi môn Ngữ văn 6. Mời thầy cô và các em cùng tải miễn phí bài viết:

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Đề 1

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

PHÒNG GD&ĐT……..

TRƯỜNG THCS…..

ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
Năm học: 2022 – 2023

MÔN:HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP – LỚP 6
(Thời gian 60 phút – Không kể thời gian giao đề)

Phần I: Trắc nghiệm (3,0 điểm).

Hãy chọn phương án trả lời đúng và viết chữ cái đứng trước phương án đó vào bài làm.

Câu 1. Điểm khác biệt cơ bản giữa trường THCS và trường Tiểu học là gì?

A. Trường THCS rộng và đẹp hơn.
B. Trường có nhiều phòng học hơn.
C. Trường có nhiều cô giáo hơn.
D. Trường có nhiều môn học mới, nhiều thầy cô phụ trách các môn học, kiến thức khó hơn.

Câu 2. Theo em đâu là cách để có thể sắp xếp góc học tập gọn gàng?

A. Xác định được những chỗ chưa gọn gàng ngăn nắp trong nơi ở của em.
B. Sắp xếp đồ dung cá nhân gọn gàng ngắn nắp.
C. Trang trí nơi sinh hoạt cá nhân cho phù hợp với khung cảnh gia đình.
D. Tất cả ý trên.

Xem thêm:  Hoạt động trải nghiệm 6: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Câu 3.Đâu là biểu hiện của cách thức giao tiếp phù hợp?

A. Chê bai bạn, kể xấu người khác.
B. Có lời nói, thái độ,hành vi phù hợp để tạo sự hài long,hoặc tránh làm tổn thương người khác.
C. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.

Câu 4. Trong giờ học, chúng ta cần làm gì để tập trung học tập?

A. Bàn bạc trao đổi liên tục với bạn ngồi cùng.
B. Nghe nhạc bằng tai nghe.
C. Cô giáo nói cái gì thì ghi ngay cái đó vào vở.
D. Chú ý quan sát, lắng nghe, không làm việc riêng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ học tập.

Câu 5. Để luôn tự tin trong học tập thì chúng ta cần:

A. Trên lớp tích cực quan sát, lắng nghe, học hỏi về nhà chịu khó học bài.
B. Chép hết vào vở về nhà học thuộc.
C. Đến lớp mượn vở bài tập của các bạn chép đầy đủ.
D. Xin cô cho ngồi cạnh bạn học giỏi để tiện nhìn bài bạn.

Câu 6 .Đâu là hành vi chi tiêu không hợp lí?

A. Căn cứ vào số tiền mình có để lựa chọn những thứ ưu tiên em cần mua.
B .Khảo giá những loại đồ em cần mua vài chỗ khác nhau.
C. Chỉ mua những đồ thật sự cần thiết.
D. Miễn thích là tìm mọi cách mua bằng được.

Câu 7. Mỗi ngày chúng ta cần ngủ bao nhiêu thời gian để có sức khoẻ tốt?

A. Ngủ trung bình từ 7 đến 8 tiếng, nghỉ trưa khoảng 30 phút
B. Ngủ trung bình từ 8-10 tiếng, không cần ngủ trưa.
C. Ngủ trung bình từ 3-4 tiếng, ngủ trưa 2 tiếng.
D. Ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khoẻ.

Câu 8. Khi đi học về, em thấy em trai lục tung sách vở của mình, em sẽ:

A. Tức giận, quát mắng em.
B. Nhẹ nhàng khuyên bảo em và sẽ cất đồ đạc cẩn thận hơn nữa.
C. Khóc toáng lên, nhờ bố mẹ giải quyết.
D. Lao vào lục tung đồ của em lên để trả thù em.

Câu 9. Đi học về trời nắng rất mệt, bố mẹ thì đi làm chưa về. Gặp tình huống này em sẽ làm gì?

A. Bật quạt nằm xem TV cho bớt mệt.
B. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.
C. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.
D. Cố gắng nấu cơm cho ba mẹ, rồi nghỉ một lát, đợi bố mẹ về ăn cơm cùng.

Câu 10. Em nghe thấy có bạn trong lớp nói bạn A hay nói xấu về em. Khi nghe thấy các bạn trong lớp nói như vậy em sẽ giải quyết như thế nào?

A. Gặp bạn A, tâm sự với bạn để hai người hiểu nhau hơn.
B. Xa lánh và không chơi với A nữa
C. Tìm ra điểm xấu của A để nói xấu lại bạn.
D. Nhờ một anh lớp trên bắt nạt A cho bõ tức.

Xem thêm:  Hoạt động trải nghiệm 6: Em tập làm nghề truyền thống

Câu 11. Khi em gặp chuyện buồn em cần:

A. Dấu kín trong lòng không cho ai biết.
B. Mạnh dạn chia sẻ nỗi buồn với bạn bè và những người thân yêu.
C. Chịu đựng một mình.
D. Rủ bạn đi đánh điện tử.

Câu 12. Gần đến kì thi, một số bạn tỏ ra rất lo lắng và căng thẳng. Vậy em sẽ làm gì để giúp đỡ các bạn ấy?

A. Cho các bạn mượn sách để học.
B. Khuyên bạn nên đọc truyện cười để bớt căng thẳng.
C. Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình cho các bạn, khuyên các bạn phải có phương pháp học tập phù hợp để chủ động chiếm lĩnh kiến thức.
D. Rủ các bạn đi chơi đá bóng cho bớt căng thẳng

II. TỰ LUẬN (7,0 đ)

Câu 1 (2đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để có một góc học tập gọn gàng ngăn nắp, khoa học ?

Câu 2 (2đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học?

Câu 3 (3đ) Tình huống: Nam đi học muộn nên cổng trường đã đóng. Đang lung túng không biết làm thế nào thì Nam thấy bóng dáng bác bảo vệ.Nam vội gọi bác và nói: “Bác mở cửa nhanh đi, muộn cháu rồi”. theo em cách giao tiếp như Nam là đúng hay sai? Nếu là Nam, em sẽ làm gì?

Đáp án đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6

Phần I. Trắc nghiệm (3.0 điểm) Mỗi câu đúng được 0,25 điểm

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

Đ/A

D

D

B

D

A

D

A

B

D

A

B

D

Phần II. Tự luận (7.0 điểm)

Yêu cầu cần đạt Điểm

Câu 1 (2đ): HS nêu được 4 việc nên làm để có một góc học tập gọn gàng ngăn nắp, khoa học (Mỗi việc làm được 0,5đ)

– Nâng cao việc quản lí sách vở học tập.

– Chỉ để những món đồ cần thiết trên bàn và góc học tập.

– Lên lịch dọn dẹp góc học tập định kỳ.

– Trang trí góc học tập phù hợp, tạo không gian thoải mái,bắt mắt.

2,0

Câu 2 (2đ): HS nêu được 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi là học sinh tiểu học. (Mỗi một sự thay đổi được 0,5đ)

– Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…

– Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.

– Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.

– Những tay đổi về cảm xúc trong tình bạn, đối với người thân trong gia đình, thầy cô.

2,0

Câu 3 (3đ): Cách giao tiếp của bạn Nam là sai.

GV tùy vào cách ứng xử của học sinh cho điểm

(Nếu em là Nam em sẽ: Nhẹ nhàng xin lỗi bác bảo vệ vì đã đi muộn làm ảnh hưởng đến bác và nhà trường. Nhận lỗi và xin bác tạo điều kiện để vào trường học, hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa.)

1,0

2,0

Xem thêm:  Hoạt động trải nghiệm số 6: Khám phá nghề truyền thống Việt Nam

* Hướng dẫn xếp loại:

  • Bài đạt từ 5->10 xếp loại đạt (Đ)
  • Bài dưới 5 xếp loại chưa đạt (CĐ)

Ma trận đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

Mức độ

Nội

dung/

Chủ đề

Yêu cầu về nhận thức

Tổng

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng thấp

Vận dụng cao

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Chủ đề: Khám phá bản thân.

4

1

2

1/2

6

1

Chủ đề: Rèn luyện bản thân.

4

2

1

1/2

6

1

Tổng số câu

Điểm

%

8

2,0đ

20%

1

2,0

20%

4

1,0đ

10%

1

2,0

20%

1/2

2,0đ

20%

½

1,0

10

12

3,0

30%

3

7,0

70%

Tỉ lệ % chung

40%

30%

20%

10%

100%

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Đề 2

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6

PHÒNG GD&ĐT…… 
TRƯỜNG THCS

KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022 – 2023
Môn: Hoạt động trải nghiệm – Lớp 6
Thời gian làm bài 45 phút

Câu 1: (2.0 điểm)

Góc học tập của em là gì? Em đã làm gì để góc học tập của mình gọn gàng, ngăn nắp?

Câu 2: (4.0 điểm)

Theo em có cần thiết phải chăm sóc dáng vẻ bên ngoài hay không? Vì sao? Em đã làm gì để tự chăm sóc dáng vẻ bên ngoài của bản thân mình?

Câu 3: (4.0 điểm)

Kể tên một số loại thiên tai mà em biết. Em hãy xác định những việc mình cần phải làm để bảo vệ bản thân khi có một trong các thiên tai đó xảy ra?

Đáp án đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6

Câu

Đáp án

Điểm

Câu 1

(2.0 điểm)

– Góc học tập của em là nơi cất giữ sách vở, đồ dùng học tập và là nơi ngôi học hằng ngày của em.

– Nêu được những việc làm để góc học tập của mình gọn gàng, ngăn nắp:

1.0

1.0

Câu 2

(4.0

điểm)

* Nêu được việc chăm sóc dáng vẻ bên ngoài cần thiết và mục đích của việc chăm sóc dáng vẻ bên ngoài:

Chăm sóc dáng vẻ bên ngoài của mình là cần thiết vì không chỉ làm cho mình đẹp hơn trong mắt mọi người mà còn tạo cho mình sự tự tin và thể hiện sự tôn trọng bản thân cũng như những người tiếp xúc với mình.

* Xác định được những việc làm để tự chăm sóc dáng vẻ bên ngoài của bản thân mình

2.0

2.0

Câu 3 (4.0 điểm)

* Kể được tên một số loại thiên tai mà em biết.

* Xác định được những việc mình cần phải làm để bảo vệ bản thân khi có một trong các thiên tai đó xảy ra:

1.5

2.5

Ma trận đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6

NỘI DUNG – CHỦ ĐỀ MỨC ĐỘ TỔNG SỐ
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng (1) Vận dụng (2)
TL/TN TL/TN TL/TN TL/TN

Rèn luyện bản thân

1TL 2.0 đ

1TL 2.0 đ

Trách nhiệm với bản thân

1TL 4.0 đ

1TL 4.0 đ

2TL 8.0 đ

TỔNG SỐ

2TL 6.0đ

1TL 4.0 đ

3TL 10.0 đ

>> Tải file để tham khảo trọn bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2022 – 2023 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

[ad_2]

Đăng bởi: THPT An Giang

Chuyên mục: Học Tập

Viết một bình luận