Mẫu Giấy xác nhận hạnh kiểm (2 Mẫu)

Photo of author

By THPT An Giang

Chào mừng bạn đến với blog chia sẻ Trường THPT An Giang trong bài viết về ” Mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm “. Chúng tôi sẽ cung cấp và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức dành cho bạn.

Giấy xác nhận hạnh kiểm hay (Đơn xác nhận hạnh kiểm) là biểu mẫu được lập ra khi cơ quan có thẩm quyền tại địa phương xác nhận về nhân thân, lý lịch cho người có yêu cầu.

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm là mẫu đơn mà người làm đơn cung cấp các thông tin cá nhân của mình, đồng thời thể hiện mong muốn, yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét xác nhận hạnh kiểm cũng như mục đích của việc xác nhận hạnh kiểm để làm gì. Vậy sau đây là 2 mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm chi tiết, mới nhất kèm theo hướng dẫn cách viết và thủ tục xin xác nhận hạnh kiểm, mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Bên cạnh đó khi làm hồ sơ đi làm người lao động cần chuẩn bị CV xin việc, đơn xin việc viết tay, giấy chứng nhận sức khỏe….

Giấy xác nhận hạnh kiểm

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm

Cách ghi đơn xin xác nhận hạnh kiểm:

Các bạn cần lưu ý cách ghi đơn xin xác nhận hạnh kiểm như sau để tránh những sai xót không mong muốn nhé.

  • Kính gửi: Ghi tên công an của phường (xã) và quận (huyện) nơi bạn đang sinh sống.
  • Tôi tên là: Ghi đầy đủ họ tên người làm đơn.
  • Ngày, tháng, năm sinh: Ghi đầy đủ ngày tháng năm sinh của người làm đơn.
  • Nơi sinh: Tên nơi bạn sinh ra theo giấy khai sinh.
  • Nguyên quán: Quê hương của bạn.
  • Dân tộc: Ghi cụ thể tên dân tộc của bạn.
  • Địa chỉ thường trú: Địa chỉ theo hộ khẩu thường trú của người làm đơn.
  • Địa chỉ tạm trú: Địa chỉ người làm đơn đang ở để sinh sống và làm việc hiện tại.
  • Số CMND/ Hộ chiếu:…….Cấp ngày:…….Tại:……: Ghi đầy đủ và chính xác tên số CMND, ngày và nơi cấp.
  • Người làm đơn kí và ghi rõ họ tên.
Xem thêm:  Nghị Luận Về Tình Cảm Gia Đình ❤15 Bài Văn Hay Nhất

Thủ tục xin xác nhận hạnh kiểm

Khi cần xin xác nhận hạnh kiểm để làm hồ sơ đi làm hoặc học tập thì bạn cần phải làm đơn xin xác nhận hạnh kiểm tại công an địa phương. Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ theo hướng dẫn phía dưới thì hồ sơ gửi lên xã, phường để được xác nhận hạnh kiểm.

Luật lý lịch tư pháp, hiện nay pháp luật Việt Nam không còn có quy định về việc xin xác nhận hạnh kiểm ở địa phương để đi làm mà thay vào đó là việc cấp phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích. Theo quy định tại điều 44 Luật lý lịch tư pháp quy định thì thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp gồm các cơ quan sau:

“1.Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau:

a. Công dân Việt Nam mà không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú;

b. Người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam.

2. Sở Tư pháp thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau:

a. Công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước;

b. Công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài;

c. Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.”

Xem thêm:  50 bài tập về lập phương trình hóa học (có đáp án 2022) - Hoá học 8

* Thời hạn giải quyết

  • Không quá 10 ngày từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ;
  • Trường hợp cá nhân đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian ở nước ngoài, người nước ngoài thì, xác minh điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì không quá 20 ngày.

Như vậy, đối chiếu với thông tin bạn cung cấp cho thấy công an phường không có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho bạn mà phải là Sở tư pháp nơi bạn thường trú.

* Hồ sơ gồm:

  • Đơn xin xác nhận hạnh kiểm (theo mẫu);
  • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
  • Sổ hộ khẩu.