“4cs là gì? Có phải là 4 kỹ năng mềm không?”

Photo of author

By THPT An Giang

[ad_1]

Nội dung đang xem: 4cs là gì? Có phải là 4 kỹ năng mềm nên có hay không?

4cs là gì? Kỹ năng 4C là gì bạn có biết? 4C kỹ năng thế kỷ 21 bao gồm những gì? Mô hình 4C 1p thế nào? Customer Cost là gì và Ipam 4C là gì?

Nếu như bạn muốn hiểu hơn về kỹ năng 4C ấy thì bài viết này là dành cho bạn đó bạn à. Khi đọc bạn sẽ biết được rằng đó là những kỹ năng nào và nó có thật sự cần thiết cho cuộc sống này hay không? Nó mang lại cho bạn những lợi ích gì, khiến cho cuộc sống của bạn thay đổi ra sao khi mà bạn có trong mình 4 kỹ năng ấy. Cùng tìm hiểu xem 4cs là gì trong bài viết này nhé.

4cs là gì

4cs hay còn được gọi là bộ kỹ năng 4C bao gồm 4 kỹ năng mềm được coi trọng nhất: Creativity (Sáng tạo), Collaboration (Hợp tác), Critical Thinking (Tư duy phản biện) và Communication (Kỹ năng giao tiếp). Bộ kỹ năng này được nghiên cứu và phát triển bởi Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận “Partnership for 21st Century”

 4cs là gì

4cs là gì

Creativity (Sáng tạo)

Đây là khả năng tìm ra, phát hiện những giải pháp có tính mới mẻ (ở mọi hình thức) và đem lại lợi ích cho một phạm vi áp dụng nào đó.

Những người sáng tạo là những người có lỗi suy nghĩ độc lập, luôn tìm tòi, khám phá ra những cái mới. Đây là yếu tố mà các nhà tuyển dụng luôn hướng tới để chọn lựa ứng viên.

Xem thêm:  "Present" có nghĩa là gì? Đó là danh từ, động từ hay tính từ?

Collaboration (Hợp tác)

Kỹ năng này được hiểu là cách mà chúng ta giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, có thể cùng giải quyết các vấn đề nan giải để hướng tới mục tiêu lớn hơn. Bởi con người luôn cần tồn tại cũng như phát triển trong tập thể, vì thế mà năng lực hợp tác là điều mà mỗi con người cần phải có.

Việc hợp tác và làm việc nhóm giúp con người có thể dễ dàng hòa nhập vào môi trường công sở, học tập và  thúc đẩy tiến độ công việc, làm việc hiệu quả.

Critical Thinking (Kỹ năng tư duy phản biện)

Tư duy phản biện là một quá trình tư duy biện chứng bao gồm việc phân tích và đánh giá, đưa ra những giả thuyết cho một vấn đề nào đó dưới góc nhìn khác. Từ đó, sử dụng các phương pháp lập luận phản biện rõ ràng, logic với đầy đủ bằng chứng chứng minh nhằm làm sáng rõ và khẳng định lại sự chính xác của vấn đề.

Tư duy phản biện sẽ kích thích con người đánh giá các vấn đề theo cái nhìn đa chiều. Từ đó xây dựng sự hiểu biết một cách chủ động và logic hơn.

Communication (Kỹ năng giao tiếp)

Giao tiếp là hoạt động truyền đạt và trao đổi thông tin cơ bản nhất của con người. Theo cách nhìn khác kỹ năng giao tiếp còn được hiểu là một tập hợp những nguyên tắc, nghệ thuật trong cách ứng xử để giúp con người giao tiếp hiệu quả hơn.

Xem thêm:  iPhone 13 giá bao nhiêu? khi nào ra mắt? có nên mua không?

Kỹ năng 4C là gì

4 9

Kỹ năng 4C bao gồm 4 kỹ năng mềm được coi trọng nhất: Creativity (Sáng tạo), Collaboration (Hợp tác), Critical Thinking (Tư duy phản biện) và Communication (Kỹ năng giao tiếp). Bộ kỹ năng này được nghiên cứu và phát triển bởi Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận “Partnership for 21st Century”

4C kỹ năng thế kỷ 21

4C kỹ năng của thế kỷ 21 bao gồm: Creativity (Sáng tạo), Collaboration (Hợp tác), Critical Thinking (Tư duy phản biện) và Communication (Kỹ năng giao tiếp). Bộ kỹ năng này được nghiên cứu và phát triển bởi Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận “Partnership for 21st Century”

Mô hình 4C 1p

Mối quan hệ giữa 4P và 4C là mối quan hệ nhất trí, thống nhất, không thể nào mà tách rời hay riêng rẽ được vì hai mô hình có sự liên hệ với nhau ở một mức độ nào đó.

1 9

4C bao gồm:

  • Customer Solutions (giải pháp cho khách hàng)
  • Customer Cost (chi phí của khách hàng)
  • Convenience (sự thuận tiện)
  • Communication (giao tiếp)

4P bao gồm:

  • Production: bất cứ một sản phẩm nào tạo ra cũng cần phải có ý nghĩa, đáp ứng theo nhu cầu nguyện vọng mong muốn của khách hàng
  • Price: Mức giá mà doanh nghiệp đưa ra luôn luôn phải phù hợp với số tiền mà khách hàng có thể chi ra cho sản phẩm
  • Place: Hình thức phân phối hàng hóa phải đi đôi với sự thuận tiện cho khách hàng mua hàng
  • Promotion: Những điều kiện như khuyến mãi, quảng cáo, giảm giá,… sẽ giúp khách hàng biết đến sự có mặt của sản phẩm, tạo ra ấn tượng và mối quan hệ tốt với khách hàng.
Xem thêm:  Công dân có thể thực hiện quyền khiếu nại trong trường hợp nào sau đây?

Customer Cost là gì

Customer Cost (chi phí của khách hàng) được gắn với chữ P – Price (giá cả) thể hiện quan điểm cho rằng giá của sản phẩm cần được nhìn nhận như là chi phí mà người mua sẽ bỏ ra. Chi phí gồm cả chi phí sử dụng, vận hành, và cả hủy bỏ sản phẩm.

Một số chi phí như:

  • Giá – số tiền mà người tiêu dùng sẵn sàng trả để có được hàng hóa hoặc dịch vụ
  • Chi phí mua hàng bổ sung – các khoản phí bổ sung có thể phát sinh khi bạn mua sản phẩm (Ví dụ như tiền phí vận chuyển, thời gian, công sức và tiền bạc dành cho việc nghiên cứu sản phẩm…)
  • Chi phí cơ hội – Những lợi ích mà người tiêu dùng của bạn có thể nhận được nhưng đã từ bỏ để mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Ipam 4C là gì

3 9

4C chính là 4 kỹ năng mềm cần thiết mà mỗi người nên rèn luyện để có được, đó là: Creativity (Sáng tạo), Collaboration (Hợp tác), Critical Thinking (Tư duy phản biện) và Communication (Kỹ năng giao tiếp). Bộ kỹ năng này được nghiên cứu và phát triển bởi Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận “Partnership for 21st Century”

Vậy là bạn đã hiểu được 4cs là gì sau khi đọc bài viết này rồi đúng không nào. Bạn có thấy những thông tin trong bài đọc này thú vị cũng như bổ ích hay không? Bạn có thấy rằng 4C là những kỹ năng cực kỳ cần thiết đối với mỗi con người nếu như muốn hoàn thiện bản thân hơn không. Chúc cho bạn sẽ có một cuộc sống đẹp đẽ, luôn cố gắng, phấn đấu và nỗ lực cho cuộc đời của bạn nhé.

Hỏi đáp –

[ad_2]

Đăng bởi: THPT An Giang

Chuyên mục: Hỏi – Đáp