Tiếng Anh 11 Unit 6: Getting started

Photo of author

By THPT An Giang

Source

Đã từ lâu, chúng ta đã không còn xa lạ với khái niệm “nóng lên toàn cầu” và tác động tiêu cực mà nó mang lại. Trên thực tế, chúng ta đã trực tiếp chứng kiến những thay đổi lớn trong môi trường xung quanh. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn nội dung chính của Unit 6 “Nóng lên toàn cầu” trong sách giáo trình Tiếng Anh 11. Chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân, ảnh hưởng và giải pháp trong việc giảm thiểu tác động của hiện tượng này đến cuộc sống của chúng ta.

Câu 1: Lắng nghe và đọc

Trong phần này, chúng ta sẽ cùng lắng nghe và đọc đoạn hội thoại giữa giáo viên và nhóm 2 về tiến độ chuẩn bị cho bài thuyết trình của họ với chủ đề “Nóng lên toàn cầu”. Cùng theo dõi để tìm hiểu các điểm chính họ sẽ trình bày.

Câu 2: Gợi ý đáp án

Trong phần này, chúng ta sẽ được giới thiệu với các gợi ý đáp án cho các câu hỏi sau:

  1. Chủ đề bài thuyết trình của nhóm là gì?
  2. Có những phần nào trong bài thuyết trình của nhóm?
  3. Các nguyên nhân gây nên hiện tượng nóng lên toàn cầu là gì?
  4. Hiện tượng nóng lên toàn cầu ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của con người và hệ sinh thái?
  5. Giải pháp giảm thiểu tác động của nó đòi hỏi chúng ta phải làm gì?
Xem thêm:  Tiếng Anh 11 Unit 2: Skills

Câu 3: Đọc lại cuộc hội thoại và ghép từ/cụm từ với các định nghĩa

Trong phần này, chúng ta sẽ đọc lại đoạn hội thoại và ghép từ/cụm từ với các định nghĩa tương ứng. Hãy cùng thử sức và kiểm tra sự hiểu biết của bạn về các khái niệm liên quan đến hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Câu 4: Tìm câu có cấu trúc “having + past participle”

Trong phần này, chúng ta sẽ tìm câu có cấu trúc “having + past participle” trong đoạn hội thoại và viết lại chúng. Hãy cùng nhìn ngược lại phần đối xử của con người với môi trường và tìm hiểu về tác động của nó đến hiện tượng nóng lên toàn cầu.