Tin học lớp 3 Bài 2: Các dạng thông tin thường gặp

Photo of author

By THPT An Giang

[ad_1]

Nội dung đang xem: Tin học lớp 3 Bài 2: Các dạng thông tin thường gặp

Giải bài tập SGK Tin học 3 trang 19, 20 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 3 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 2: Các dạng thông tin thường gặp của Chủ đề A2: Thông tin và xử lí thông tin.

Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi Khởi động, Hoạt động, Luyện tập và Vận dụng của bài 2 chủ đề A2 trong sách giáo khoa Tin học 3 Cánh diều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 3 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Khởi động Tin học lớp 3 Cánh diều bài 2 chủ đề A2

Mỗi giác quan của em có khả năng thu nhận một dạng thông tin. Em hãy lấy ví dụ cho thấy các giác quan khác nhau thu nhận các dạng thông tin khác nhau.

Xem thêm:  Tin học lớp 3 Bài 10: Trang trình chiếu của em

Trả lời:

Thị giác giúp em nhận biết được hình dạng, màu sắc của bông hoa; khứu giác giúp em ngửi được mùi hương của hoa; thính giác giúp em nghe được tiếng chim hót…

Hoạt động Tin học lớp 3 Cánh diều bài 2 chủ đề A2

Hoạt động 1

Em hãy cho biết một vài thông tin trong thời khóa biểu sau:

Thời khóa biểu

Trả lời:

Từ thời khóa biểu, ta có thể biết được một số thông tin như: buổi sáng có 4 tiết học, buổi chiều có 3 tiết học, sáng thứ 2 tiết 1 là chào cờ, buổi chiều thứ 6 được nghỉ,… Thời khóa biểu cũng cho biết buổi nào ngày nào học những môn gì.

Hoạt động 2

Em có biết ý nghĩa của biển báo ở các Hình 2 và 3?

Hình 2 và 3

Trả lời:

  • Hình 2: Biển báo sắp tới đoạn đường có nhiều trẻ em đi ngang hoặc tụ tập
  • Hình 3: Biển báo cấm hút thuốc

Luyện tập Tin học lớp 3 Cánh diều bài 2 chủ đề A2

Theo em, trang truyện tranh ở Hình 4 có những dạng thông tin nào?

Hình 4

Trả lời:

Các dạng thông tin có trong Hình 4 là: thông tin dạng chữ, thông tin dạng hình ảnh.

Vận dụng Tin học lớp 3 Cánh diều bài 2 chủ đề A2

Em hãy đoán ý nghĩa chung của hai bức tranh ở bên rồi đặt tên chung cho chúng.

Bức tranh

Trả lời:

HS tự suy đoán ý nghĩa chung của hai bức tranh và đặt tên sao cho phù hợp.

Ví dụ: Hai bức tranh đều miêu tả hoạt động giúp đỡ việc nhà cho bố mẹ của hai bạn nhỏ. Tên chung của hai bức tranh là “Một ngày làm việc nhà”.

Xem thêm:  Tin học lớp 3 Bài 8: Làm quen với thư mục

[ad_2]

Đăng bởi: THPT An Giang

Chuyên mục: Học Tập

Viết một bình luận