Những ảnh hưởng của sản phẩm thay thế đối với doanh nghiệp

Photo of author

By THPT An Giang

Chào mừng bạn đến với blog chia sẻ Trường THPT An Giang trong bài viết về ” Phân tích sản phẩm thay thế “. Chúng tôi sẽ cung cấp và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức dành cho bạn.

Bạn có thể hiểu rằng “Sản phẩm thay thế” được tạo ra để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong phân khúc mục tiêu, nhưng khác loại sản phẩm của doanh nghiệp. Sự xuất hiện của sản phẩm thay thế sẽ ảnh hưởng như thế nào đến với doanh nghiệp thì chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

1. Sự xuất hiện của “sản phẩm thay thế” gây ra những vấn đề gì đối với doanh nghiệp?

Giá bán của sản phẩm

Một trong những cạnh tranh mà chúng ta thường gặp nhất ở “sản phẩm thay thế” đối với sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh là “cạnh tranh về giá cả”.Nếu như doanh nghiệp không có biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ hoặc cạnh tranh về giá cả thì khách hàng rất dễ dàng quay lưng với doanh nghiệp để lựa chọn sản phẩm thay thế, nơi mà khách hàng nhận được nhiều lợi ích hơn.

Xem thêm:  Cách sửa lỗi 404 trên máy tính đảm bảo thành công 100%

Làm thị trường bão hòa do có nhiều sản phẩm thay thế

Tât cả chúng ta đều hiểu rằng, cùng một phân khách hàng nhưng khi tăng số lượng doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm cùng đáp ứng một nhu cầu thì thị trường sẽ nhanh chóng bão hòa. Sản phẩm thay thế xuất hiện để cạnh tranh với sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp cùng đáp ứng một nhu cầu của khách hàng sẽ khiến thị trường nhanh chóng bão hòa vì số lượng sản phẩm, lúc này doanh nghiệp nào không có sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đó sẽ là kẻ bại trận trên thương trường.

Gây nhiễu thông tin, ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng

Cùng làm thỏa mãn một nhu cầu của khách hàng nhưng hình ảnh, tính năng, màu sắc,… của sản phẩm thay thế lại hoàn toàn khác biệt với sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp. Sự ra đời của sản phẩm thay thế khiến khách hàng phải đặt ra câu hỏi: “Ai mới là sản phẩm mang lại cho mình nhiều lợi ích hơn” chính điều này đã gây nhiễu toàn bộ thông tin mà trước đây doanh nghiệp truyền thông đến khách hàng.

Thiết kế sản phẩm, dịch vụ

Sản phẩm thay thế gần như sẽ có công dụng tương đương với sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp. Lúc này, thiết kế sản phẩm nào ấn tượng hơn với khách hàng, sản phẩm đó sẽ chiến thắng.

Xem thêm:  Phát biểu cảm nghĩ về bài thơ Bánh trôi nước - Văn 7 (8 mẫu)

2. Chiến lược cạnh tranh đối với “sản phẩm thay thế”

Chiến lược chi phí thấp

So với sản phẩm thay thế, rõ ràng sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp có rất nhiều lợi thế mà nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng hoàn toàn có thể đánh bay sản phẩm thay thế ra khỏi thị trường khách hàng mà doanh nghiệp đang phục vụ. Về thị phần, chắc chắn sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp chiếm nhiều thị phần hơn, đã có chỗ đứng trên thị trường và phần nào đó đã khẳng định được thương hiệu trong long khách hàng. Mặt khác, những lợi về chuỗi cung ứng từ nhà cung ứng cho đến kênh phân phối, chi phí để tạo ra một sản phẩm có chất lượng tương đương sẽ thấp hơn sản phẩm thay thế. Đây là lợi thế không nhỏ để doanh nghiệp có thể cạnh tranh sản phẩm của mình với sản phẩm thay thế bằng giá cả.

Chiến lược khác biệt hóa

Là một doanh nghiệp kinh doanh trước có kinh nghiệm và nguồn lực ổn định, đây là thời điểm để bộ phận R&D của doanh nghiệp hoạt động tối đa công suất nhằm tìm kiếm và nâng cấp sản phẩm , dịch vụ có nhiều tính mới có thể đáp ứng được nhu cầu mong muốn của khách hàng so với sản phẩm thay thế. Nếu sở hữu bộ phận R&D mạnh và đầu tư thêm các trang thiết bị, công nghệ để phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn sản phẩm thay thế, chắc chắn sản phâm, dịch vụ mới của doanh nghiệp sẽ chiếm lợi thế lớn trong long khách hàng hơn sản phẩm thay thế.

Xem thêm:  Tùy chỉnh thời gian sáng màn hình máy tính

Chiến lược tập trung

Nếu sản phẩm thay thế có nhiều lợi thế hơn khi cạnh tranh với sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp, chúng ta nên thu hẹp phân khúc khách hàng và chọn phân khúc doanh nghiệp phục vụ thật sự tốt nhất để kinh doanh. Với việc có mặt trước trên thị trường so với sản phẩm thay thế, thương hiệu sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp chắc chắn sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. Hãy nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để khách hàng yêu thích hơn, không ngừng nâng cao và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất so với phần còn lại.

Bài viết liên quan

  • Làm thế nào để tăng lượng truy cập cho sản phẩm mới trên Shopee
  • Nên chọn sản phẩm gì để bán hàng online
  • Phải làm sao để nhiều người biết đến sản phẩm của bạn

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại: 028 6292 1313

Email: info@onese.vn

Theo marsal