Tiếng Anh 11 Unit 3: Communication and Culture

Photo of author

By THPT An Giang

THPT An Giang

Gần đây, tôi đã đọc một tài liệu học hữu ích về Tiếng Anh 11 Unit 3: Giao tiếp và Văn hóa từ trang web của THPT An Giang. Tài liệu này cung cấp nhiều gợi ý và khái niệm mới để học sinh lớp 11 dễ dàng và nhanh chóng giải được các câu hỏi trong phần “Trở nên độc lập” trang 38, 39.

Giao tiếp

Câu 1

Để làm bài này, chúng ta cần làm việc nhóm và bàn luận về đoạn trích. Sau đó, chuẩn bị một bài nói ngắn để diễn đạt ý kiến của nhóm về nội dung trích dẫn. Dưới đây là một số câu hỏi gợi ý:

  1. Bố muốn con trai trưởng thành thành người độc lập như thế nào?
  2. Bố ý nghĩa gì khi nói: “Con có một ước mơ, con phải bảo vệ nó” và “Con muốn điều gì đó, hãy thực hiện nó”. Bạn đồng ý với ý kiến của ông ấy không? Tại sao?
  3. Ước mơ của bạn là gì? Bạn đã làm gì để bảo vệ nó và đảm bảo nó trở thành sự thật một ngày nào đó?

Văn hóa

Câu 1

Đoạn văn này cho chúng ta đọc về cách cha mẹ Mỹ và cha mẹ Việt Nam nuôi dạy con cái. Dưới đây là các câu hỏi liên quan đến đoạn văn:

  1. Theo nhiều người Mỹ, nhiệm vụ quan trọng nhất của cha mẹ là gì?
  2. Cha mẹ Việt Nam nghĩ vai trò của họ là gì?
  3. Làm thế nào cha mẹ Mỹ giúp con cái trở nên tự lập?
  4. Con cái Việt Nam có được tham gia vào việc lựa chọn gia đình không?
  5. Cha mẹ Mỹ giúp phát triển lòng tự tin của con cái như thế nào?
  6. Khi nào trẻ em Việt Nam rời khỏi nhà bố mẹ?
Xem thêm:  Đoạn văn tiếng Anh viết về điệu múa truyền thống (4 Mẫu)

Cùng nhau so sánh hai cách dạy con này bằng cách sử dụng từ “While”, “whereas”, “different from”. Ví dụ:

While most Vietnamese children sleep with their parents until they go to primary school, most American children get their own rooms from an early age.

Tôi thấy rất thú vị khi tham khảo tài liệu này từ THPT An Giang. Nó giúp tôi hiểu rõ hơn về cách giao tiếp và văn hóa trong tiếng Anh. Bạn cũng có thể tải tài liệu đầy đủ từ đây.

Nguồn: THPT An Giang